Ru lại tình gần - Giang Châu Tư Mã

The notes I handle no better than many pianist but the pause between the notes - ah, that is where the art resides! Arthur Schnabel

Buổi tối mùa thu, với một nửa mặt trăng gài bên khung cửa, và bầu trời đang lấp lánh những trận mưa sao, đêm em về sao khuya - bóng anh bóng anh lồng lộng - đêm anh về sao khuya - bóng em bóng em hồ mộng - lung linh và tĩnh lặng như thế ấy, tôi đã được nghe những bài hát mới trong đĩa nhạc thứ 4, từ Thái Hà.

Đêm có nguyệt bạch, và có mưa sao, thanh âm có Thái Hà, Quang Dũng trên những giòng nhạc của lần đầu tương ngộ.

Càng ngày càng đẹp hơn. Ở Thái Hà, là sự chọn lựa kỹ lưỡng và cẩn thận. Càng ngày càng trân trọng hơn. Ở Thái Hà là sự cung nghiêm và cân nhắc, những bài hát của mình.

Sự cẩn thận ấy có thể nhìn thấy, ngay lập tức, từ mẫu bìa trình bày đẹp vô cùng và hay vô cùng. Sự cẩn thận nghiêm cung ấy, có thể nghe thấy ngay lập tức, từ những ca khúc Thái Hà điểm danh cho mùa đông năm nay - bạc đầu hẹn với mưa đông - lừng bay nắng hạ phiêu bồng không gian - hồn trinh lạc phấn hoa ngàn - bờ lao lung tạnh ngân tràn bến thơ.

Ở ca khúc hát với Quang Dũng, khi Thái Hà bắt vào giòng tiếp nối, tiếng hát ấy bện vào cùng Quang Dũng, đẹp và chắc, mạnh và quyện với nhau, như đã từng với nhau qua đi những cơn mê, chất ngất mỗi cơn say, theo em cuối bóng thiên đàng - ghềnh thu phong động cơ hàn vóc hoa - chỗ nằm lạnh buốt đời qua - nghìn sao quanh bến giang hà soi nghiêng.

Trên những cánh Hoa Vàng Mấy Độ, có lẽ chưa ai nhỏ nhẹ dịu dàng và êm ái như Thái Hà. Thái Hà hát hay quá, tình tứ quá, âu yếm quá và dìu dặt quá, tôi như nghe được những cành xuân hoa cúi đầu thầm thì giữa đất trời trong bốn mùa nhật nguyệt, Thái Hà ơi. - ân cần một tiếng xin thưa - khi từ biệt mộng cũng vừa gió trăng.

Điều bất ngờ nhất và cũng là điều ngọt ngào ngân vang nhất, ở gần cuối mục lục, Thái Hà chọn một bài tiếng Pháp. Không nhiều tiếng hát ở gần đây hát được tiếng Pháp thoải mái thong dong đong đầy chất vị nồng nàn và ấm áp như Hà. Và Thái Hà luôn khiến người nghe có những bất ngờ nhiều dư âm đặc sắc ấy. Hà ạ.

Nghe Thái Hà đêm nay, tôi thấy hồn mình vỡ ra những câu hỏi, vì sao tiếng hát này đến nay mới bắt đầu, vì sao đến gần đây, Thái Hà mới bắt đầu cất tiếng, có nhiều câu hỏi vì sao, và vì sao - vì sao gửi lại ngày sau - cùng em hò hẹn hoen màu nhân gian. Từ trong giọng hát Thái Hà đêm nay với giòng thơ mưa sao, đêm về thánh thót hồn ai - em vang hồ nguyệt phong đầy vị âm - lòng tôi đã bật lên câu nói đẹp như thơ của Arthur Schnable: The notes I handle no better than many pianists but the pause between the notes - ah, that is where the art resides!

·những câu thơ trích của ndbn


Giang Châu Tư Mã

Trang Trước Trang Sau Trang Chủ